Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức kiểm tra đảng viên năm 2021
Lượt xem: 386
Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ có vị trí, vai trò rất quan trọng, là một trong những chức năng lãnh đạo của chi bộ, giúp đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của chi bộ, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn; đồng thời, là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện Chương trình của Chi bộ về kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020 -2025. Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy ban hành kế hoạch, quyết định kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Quy định số 28-QĐ/TU ngày 26/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng theo Nghị quyết Trương ương IV (khóa XII), thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan đối với 03 đảng viên thuộc chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Chi ủy viên, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy được phân công Tổ trưởng tổ kiểm tra; thành viên tổ kiểm tra gồm các đồng chí trong cấp ủy chi bộ. Các đảng viên được kiểm tra đã nghiêm túc xây dựng báo kết quả tự kiểm tra, báo cáo trung thực, đầy đủ các nội dung theo đề cương do tổ kiểm tra yêu cầu. Qua công tác kiểm tra có tác dụng tích cực giúp các đảng viên sớm nhận ra hạn chế, khuyết điểm, và có biện pháp điều chỉnh kịp thời, không để xảy ra vi phạm góp phần tích cực vào xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, cấp ủy chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của chi ủy và từng đảng viên; thường xuyên giáo dục, quản lý và rèn luyện đảng viên để tự kiểm tra, chủ động phòng ngừa, đấu tranh các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ phải được tiến hành một cách thường xuyên, công khai, đúng quy trình, quy định; thực hiện kiểm tra, giám sát mọi đảng viên trong việc thực hiện nghị quyết của chi bộ, quy định về những điều đảng viên không được làm và nhiệm vụ đảng viên do chi bộ phân công; thực hiện nghiêm túc Quy định số 213, ngày 2-1-2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú; chi bộ chủ trì, phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ cơ sở nơi đảng viên cư trú kiểm tra, giám sát đảng viên thực hiện nhiệm vụ nơi cư trú, kịp thời nhắc nhở, phê bình hoặc xem xét xử lý đối với những đảng viên chưa thực hiện nghiêm túc theo quy định./.

Ngọc Thúy (BNC)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập