Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Lào Cai – 30 năm xây dựng và phát triển”
Lượt xem: 375
Thực hiện kế hoạch số 45-KH/ĐUK ngày 22/6/2021 của Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991- 01/10/2021); vừa qua, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy  tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Lào Cai - 30 năm xây dựng và phát triển”.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề (Ảnh Nguyễn Định)

           Đồng chí Lý Văn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ đã quán triệt, nội dung buổi sinh hoạt, đồng thời nhấn mạnh những thành tựu của tỉnh Lào Cai trong 30 năm tái lập và phát triển theo các giai đoạn: Tái lập, ổn định và kiến thiết quê hương (1991- 2000); hướng mạnh về cơ sở, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới toàn diện (2001-2010); phát huy lợi thế, năng động, sáng tạo để phát triển nhanh và bền vững (2011-2021). Qua đó, mỗi đảng viên thêm tự hào, nâng cao nhận thức về những thành tựu to lớn đạt được sau 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển là kết quả của sự vận dụng, gắn kết lý luận và thực tiễn đổi mới ở Lào Cai. Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu quê hương, đất nước, bản sắc văn hóa tốt đẹp. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, trải qua 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển (1991-2021), bên cạnh sự quan tâm của Trung ương, chia sẻ của các địa phương bạn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ đã chủ động tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đoàn kết, sáng tạo đề ra một số chủ trương lớn, hiệu quả. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền cơ sở; sự tâm huyết, trách nhiệm, khát vọng vượt khó vươn lên của lớp lớp thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Lào Cai đã đạt được những thành tựu quan trọng, bứt phá qua từng chặng đường lịch sử.

Đặc biệt các đảng viên của Chi bộ đã tập trung phát biểu thảo luận, thể hiện tình yêu quê hương Lào Cai và niềm tự hào của mình về những kết quả cũng như thành tựu nổi bật của tỉnh Lào Cai đạt được sau 30 năm tái lập. Trong đó tập trung thảo luận nội dung về công tác nội chính, cải các tư pháp và  PCTN trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ mới; tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả đề án  số 16-ĐA/TU ngày 11/12/2020 về nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 -2025; đồng thời tổ chức thực hiện các Đề án của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025 liên quan đến nhiệm vụ của Chi bộ, cơ quan.

 Mỗi đảng viên thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong tỉnh. Đặc biệt, các đảng viên đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về quê hương Lào Cai trong những ngày đầu tiên tái lập tỉnh; những thành tựu mà Ngành Nội chính Đảng đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau với những tên gọi khác nhau. Mỗi giai đoạn lịch sử của tỉnh, các thế hệ cán bộ của Ngành không ngừng nỗ lực phấn đầu, khắc phục khó khăn, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Phát biểu kết luận tại buổi sinh hoạt, đồng Bí thư chi bộ khẳng định: Trong suốt chặng đường 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển tỉnh Lào Cai, ngành Nội chính Đảng của tỉnh Lào Cai đã góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân. Hiện nay với chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có nhiều đóng góp quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Đảng đề ra, quyết tâm đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, tỉnh khá của cả nước năm 2030 và tỉnh phát triển của cả nước vào năm 2045.                                        

 

 

 

 

Ngọc Thúy (BNC)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập