CHI BỘ BAN NỘI CHÍNH TỈNH ỦY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ I/2023
Lượt xem: 586
 Thực hiện Kế hoạch số 24-KH/CB ngày 14/2/2023 của Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy, sinh hoạt chuyên đề năm 2023. Để tiếp tục  nghiên cứu, học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân”.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

 Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2023 với chủ đề Giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay ”. nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân chính là một phẩm chất trung tâm về đạo đức cách mạng của người cán bộ cách mạng; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XI và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tạo bước phát triển mới của Đảng về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, thực sự là đạo đức, là văn minh, ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin tưởng; đủ uy tín và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 

 Các đảng viên của Chi bộ đã tập trung thảo luận và xác định nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân trong tình hình hiện nay theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết; phải gần gũi dân, hiểu biết dân, học hỏi dân; phải thật thà thực hành tự phê bình và phê bình thường xuyên, nghiêm túc trước nhân dân, coi đó là thứ vũ khí sắc bén để xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu càng phải làm kiểu mẫu về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết liệt hành động vì lợi ích chung.

Đồng thời cán bộ, đảng viên Ban Nội chính tỉnh ủy xác định trách nhiệm phục vụ nhân dân theo chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Trung thành, liêm chính, tận tụy, sáng tạo”,  trong mọi hoạt động công tác, muốn được dân tin, dân phục, muốn được lòng dân, trước hết phải phải đặt quyền lợi của nhân dân lên trên và phải có một tinh thần chí công vô tư, đoàn kết và liêm chính. Đặc biệt trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân; cơ quan Ban Nội chính luôn xác định là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ đó đề cao trách nhiệm của người đứng đầu chi bộ, cơ quan trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư; cán bộ tiếp dân luôn hài hòa, cởi mở, nhiệt tình hướng dẫn giải thích rõ ràng và vận động, thuyết phục công dân hiểu và chấp hành theo quy định của đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng để theo dõi, đôn đốc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.                                                                  

Ngọc Thúy – Ban Nội chính Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập