Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2021
Lượt xem: 437
Thực hiện kế hoạch số 11-KH/CB ngày 14/01/2021 của Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy về  sinh hoạt chuyên đề năm 2021. Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2021 với chủ đề Trao đổi, thảo luận các nội dung của Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/1016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Để quán triệt tới cán bộ, đảng viên nội dung Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/1016 của Bộ Chính trị khóa XII. Nhằm  nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên của chi bộ về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động của Đảng. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và mọi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Học tập và làm theo Bác để Đảng ta và mỗi đảng viên xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam và sự tin cậy của nhân dân. Xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa Đảng với dân, thực hiện có hiệu quả phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng", "trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân". Ngày 02/8/2021, chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề để tập trung thảo luận, với ba nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc  thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Chi bộ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được các tổ đảng chuẩn bị công phu, bám sát các nội dung gợi ý của cấp ủy, tập trung học tập theo Bác về chữa trị tham nhũng; phong cách văn hóa ứng xử của Bác vào việc xây dựng văn hóa trong chi bộ; rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ đảng viên để xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt. Các nội dung đưa ra được các đảng viên tham gia sôi nổi, có nhiều ý kiến tham gia, trao đổi, thảo luận những nhận định, đánh giá đã được chi bộ gợi ý và đề xuất những nội dung mới.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề  

Thay mặt Chi bộ đồng chí Lý Văn Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy , Bí thư chi bộ đã ghi nhận những nội dung tham gia của các tổ đảng, đảng viên, và yêu cầu nội dung làm theo đầu tiên và cơ bản nhất của Chi bộ, cơ quan là gắn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần phải gắn với chức trách, nhiệm vụ, vị trí việc làm cụ thể, không chung chung. Tích cực thực hiện vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”; thực hiện nghiêm về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú. Chi bộ tiếp thu những đề xuất của các Tổ đảng và đảng viên để tiếp tục lãnh đạo có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời ghi danh, biểu dương các đảng viên thực hiện trách nhiệm nêu gương tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu hàng tháng.

 

 

 

Ngọc Thúy – Ban Nội chính Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập