Lào Cai duy trì công tác tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy
Lượt xem: 216
Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Quy chế 14-QC/TU ngày 26/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy trong tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của công dân. Trong 7 tháng đầu năm công tác tiếp công dân luôn được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Tập trung kiểm tra, rà soát và chỉ đạo giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, phức tạp, kéo dài; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, hạn chế khiếu kiện đông người.

Một phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy 

         Theo đó đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp 06 phiên với 21 lượt công dân, ban hành các Thông báo kết luận giao Ban cán sự Đảng ủy ban nhân dân tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy kiểm tra, rà soát, chỉ đạo giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm, công tác quản lý đất đai, thống kê, bồi thường về đất...   

        Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; tiếp nhận, tham mưu xử lý 141/141 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh ủy. Tổ chức làm việc với các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc đối với những đơn thư phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm, báo cáo đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo. Tổ chức kiểm tra cấp ủy cấp huyện trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và thực hiện các Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy.

Công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy được duy trì và đổi mới; tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, lắng nghe, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; có sự phối hợp chặt chẽ của  các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân nên đã hạn chế tối đa các vụ việc khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp. Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, hướng dẫn công dân được thực hiện nghiêm túc. Qua việc tiếp công dân đã chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, kịp thời chấn chỉnh những việc làm sai trái của cán bộ, cơ quan cấp dưới, hướng dẫn công dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./. 

Ngọc Thúy – Ban Nội chính Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập