Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh tổ chức ký Quy chế phối hợp công tác
Lượt xem: 275
Ngày 10/7/2018 tại Trụ sở UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi làm việc trao đổi công tác phối hợp, thông qua và ký Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai và Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai.
Để tăng cường sự phối hợp công tác tác giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Lào Cai với Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai trong thực hiện các nhiệm vụ công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, ngày 10/7/2018 tại trụ sở UBND tỉnh Lào Cai, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi làm việc với hai nội dung: Một là, trao đổi công tác phối hợp của UBND các cấp, các ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh với Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai trong việc giải quyết các vụ án hành chính, dân sự, kinh doanh thương mại… trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Hai là, thông qua và ký Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh với Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai.

Dự buổi làm việc có đ/c Đặng Xuân Phong, Phó bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, và các đồng chí Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Đ/c Hoàng Thị Hồng Hạnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai và các đ/c Ủy  viên Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai. Các đ/c Lãnh đạo các cơ quan Sở Tài nguyên môi trường, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai.

 

Phát biểu tại buổi làm việc đ/c Đặng Xuân Phong, Phó bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đánh giá chung kinh tế - xã hội Lào Cai trong thời gian vừa qua đã có bước phát triển toàn diện, có sự đóng góp của các cơ quan ban ngành trong tỉnh, trong đó có sự phối hợp của các cơ quan tư pháp, cụ thể là Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, xuất phát từ điều kiện thực tế và quy định của pháp luật thì công dân được quyền khởi kiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền ra Tòa, để đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho công dân và các cơ quan nhà nước, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương, thì cần  có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai và UBND các cấp tỉnh Lào Cai, cùng tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để giải quyết các vụ án nhanh chóng, đúng luật định.

Đ/c Hoàng Thị Hồng Hạnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai báo cáo tình hình thụ lý, giải quyết các vụ án hành chính và công tác phối hợp trong việc giải quyết các vụ án hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ năm 2017 đến 01/6/2018. Trong quá trình giải quyết các vụ án hành chính Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai trong thời gian vừa qua chưa nhận được sự phối hợp chặt chẽ của  UBND các cấp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Để khắc phục hạn chế, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết các vụ án tại Tòa án. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai cùng phối hợp ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa hai Ban cán sự Đảng. Quy chế phối hợp giữa hai Ban cán sự Đảng được xây dựng trên tinh thần nhất trí cao với 03 chương, 17 điều, có 08 nội dung phối hợp rất chi tiết, chặt chẽ và toàn diện. Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh làm đầu mối  tại mỗi cơ quan, Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị thường trực giúp liên ngành theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế. Định kỳ 6 tháng, 01 năm các cơ quan tham gia phối hợp báo cáo việc thực hiện Quy chế của đơn vị mình. Trong quá trình thực hiện Quy chế, nếu có khó khăn, vướng mắc, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh cùng bàn bạc, thống nhất sửa đổi, bổ sung Quy chế nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan.

Việc ban hành Quy chế phối hợp thể hiện trách nhiệm của hai cơ quan với nhân dân, cùng phối hợp để thực hiện tốt các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong việc giải quyết các loại án tại Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và các tổ chức, đảm bảo cho pháp luật được thực thi nghiêm, góp phần ổn định an ninh, trật tự , tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển./.

 

 


 Tác giả: Nguyễn Huệ (TAND tỉnh)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập