Cùng đi săn, con rể bắn bố vợ tử vong vì tưởng thú rừng
Lượt xem: 318
LCĐT - Sau khi đi thăm vườn thảo quả, 3 người đàn ông trong một gia đình ở xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn rủ nhau đi săn thú. Trong quá trình đi săn, người con rể đã lầm tưởng bố vợ mình là thú rừng nên dùng súng kíp tự chế bắn tử vong.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
Theo thông tin từ Công an huyện Văn Bàn, vào chiều 11/3, ông Hoàng A Lù (sinh năm 1967) cùng 2 người con rể là Giàng A Dơ (sinh năm 1993) và Cư A Mạnh (sinh năm 1995); cả ba cùng trú tại thôn Nậm Mả, xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn lên khu rừng đầu nguồn trên núi nậm Mả để chăm sóc thảo quả, sau đó ngủ đêm tại lán trong rừng. Đến khoảng 8 giờ sáng 12/3, cả 3 người rủ nhau đi săn thú rừng, sau đó, mỗi người mang một khẩu súng kíp tự chế rồi chia nhau đi săn. Đến khoảng  9 giờ, khi đang đi tìm thú rừng, Giàng A Dơ phát hiện lùm cây trước mặt có tiếng động, nghĩ là một con linh dương nên Dơ nổ súng bắn. Khi tiến lại kiểm tra thì  Dơ phát hiện ông Hoàng A Lù đã nằm gục chết với vết thương trên đầu. Ngay sau đó, Dơ gọi người em đồng hao là Cư A Mạnh nhưng không thấy, nên đã chạy về UBND xã trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Văn Bàn, cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu được 2 khẩu súng kíp tự chế của ông Lù và Dơ.


Do địa điểm xảy ra vụ việc cách xã trung tâm xã gần 5 tiếng đi bộ nên đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong tiếp cận và khám nghiệm hiện trường.
 

Ông Vù A Trùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mả cho biết: Do địa điểm xảy ra vụ việc nằm trên rừng đầu nguồn, cách trung tâm xã khoảng 5 giờ đi bộ nên sau khi nhận được thông tin, chiều 12/3, các lực lượng chức năng đã đi xuyên đêm để lên làm công tác khám nghiệm hiện trường. Đến chiều 13/3, công tác khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất. Hiện thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục. 

 

                                                                                                                                              Thanh Huyền (theo baolaocai.vn)
Thanh Huyền
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập