Đảng bộ thành phố giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh
Lượt xem: 248
Với vai trò là hạt nhân lãnh đạo, trong 10 năm qua (2004 - 2014) Đảng bộ thành phố Lào Cai đã tập trung làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên xây dựng Đảng bộ nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh.      

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, phòng lao động – thương binh và xã hội các huyện, thành phố.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng bộ xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, là tiền đề tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động. Bên cạnh tổ chức tuyên truyền quán triệt, học tập các nghị quyết, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ còn hết sức coi trọng công tác tuyên truyên giáo dục truyền thống lịch sử địa phương. Từ năm 2005 đến nay đã hoàn thành biên soạn 4 tập sách lớn “Thành phố Lào Cai truyền thống và phát triển”, 02 tập “Lịch sử Đảng bộ Thành phố Lào Cai” (tập I, tập II), đô thị Lào Cai 20 năm xây dựng và phát triển. Hàng năm phát hành trên 10.000 cuốn Bản tin nội bộ. Thường xuyên tổ chức các ngày kỷ niệm ngày truyền thống của thành phố; qua đó góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương.

 

 

emoticon

Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Bí thư Thành ủy chủ trì Hội nghị lần thứ 30 của BCH Đảng bộ TPLC

Tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, đã giúp cho các tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên thấy được những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm, hạn chế để có kế hoạch khắc phục, sửa chữa.

 

Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ được triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đảm bảo đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Trong 10 năm đã cử 10.600 lượt cán bộ đi đào tạo về chuyên môn, chính trị dài hạn và ngắn hạn. Hiện nay toàn Thành phố có hơn 2.400 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó trình độ Đại học, Cao học trở lên chiếm 62%, Trung học chiếm 26,2%; Cán bộ chủ chốt trưởng, phó phòng, ban cấp thành phố và cán bộ chủ chốt cấp xã, phường 100% đạt chuẩn. Nhiều cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt được bổ nhiệm vào các chức danh quan trọng của thành phố.

 

Công tác phát triển Đảng luôn được coi trọng, từ 2004 đến tháng 6 năm 2014 đã kết nạp được 1.677 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng số đảng viên toàn Đảng bộ từ 3.000 năm 2004 sinh hoạt tại 50 chi đảng bộ trực thuộc; đến nay Đảng bộ có trên 5.000 đảng viên, sinh hoạt ở 59 tổ chức cơ sở đảng, 100% thôn, tổ đều có đảng viên, số đảng viên là nữ và dân tộc ít người ngày một tăng.

 

Chất lượng tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên; đặc biệt năm 2013 số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh là 50/59 (chiếm 85%), hoàn thành tốt nhiệm vụ 9/59 chiếm 15%, không có tổ chức cơ sở yếu kém. Việc đánh giá, phân loại đảng viên được thực hiện nghiêm túc; năm 2013 số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 92,7%; có 50/59 (85%) tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong đó 12 TCCSĐ đạt TSVM tiêu biểu, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. 100% đảng viên được giới thiệu về cơ sở sinh hoạt để giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng nơi cư trú.

 

Đảng bộ vững mạnh chính là nhân tố quyết định sự phát triển toàn diện của thành phố trong 10 năm qua, kinh tế phát triển nhanh, bền vững. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới được thực hiện một cách quyết liệt, đến cuối năm 2014 đã có 4/5 xã đạt tiêu chí nông thôn mới cấp tỉnh. Văn hóa xã hội phát triển mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, lĩnh vực giáo dục và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn là lá cờ đầu của tỉnh và khu vực. Các chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; an ninh - quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoạt động đối ngoại được mở rộng góp phần nâng cao vị thế của Thành phố với các địa phương trong nước cũng như trong quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế.

 

emoticon

Lãnh đạo tỉnh tặng thưởng Đảng bộ, chinh quyền và nhân dân TP Lào Cai

Với thành tích đó, từ năm 2004 - 2014 Đảng bộ Thành phố nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và được tặng nhiều Huân chương các loại, trong đó có Huân chương Độc lập hạng III. Từ năm 2004 - 2013 thành phố liên tục nhận cờ thi đua của Chính phủ, của tỉnh và đã có 108 lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chiến sỹ thi đua toàn quốc.    

 

Trước những thuận lợi và thách thức đặt ra trong tình hình mới đòi hỏi Đảng bộ cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên; trước mắt tập trung vào một số giải pháp cơ bản như sau:

 

1. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và phương pháp giáo dục, tập trung vào mục tiêu: lý tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm trước nhân dân.

 

2. Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát của Đảng, đồng thời thường xuyên chăm lo xây dựng, kiện toàn các cấp ủy, tổ chức đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng như nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ cơ sở, thực hiện thi tuyển cán bộ tham gia vào bộ máy quản lý. Thực hiện tốt việc rà soát gắn với công tác luân chuyển cán bộ phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị đáp ứng nhân sự cho nhiệm kỳ đại hội tới.

 

3. Phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể quần chúng trong công tác dân vận, giám sát, phản biện xã hội, góp ý kiến xây dựng Đảng nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân với Đảng, chính quyền trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.


 Tác giả: Theo Cổng TTĐT thành phố
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập