Gương sáng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua chuyên đề “2 thạo, 3 đúng, 3 không”
Lượt xem: 237
Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018) và 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) do UBND tỉnh phát động, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã  làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan để toàn thể cán bộ công chức cơ quan tích c ực tham gia phong trào thi đua; việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến nhất là đối với cán bộ làm việc trực tiếp được đơn vị quan tâm triển khai thực hiện tốt. Một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc của đơn vị phải kể đến đó là đồng ch í Nguyễn Xuân Thắng - Chuyên viên phòng Theo dõi công tác các cơ quan nội chính - Ban Nội chính Tỉnh ủy    

Gần 05 năm công tác tại Ban, đ ồng ch í lu ôn đ đư ợc đ ánh gi á h oàn th ành xu ất s ắc nhiệm vụ được giao, trong 6 tháng đầu n ăm 2018, đồng chí Thắng được đánh giá là tấm gương điển hình trong thực hiện phong trào thi đua “2 thạo, 3 đúng, 3 không” do UBND tỉnh phát động. Với anh, việc học Bác thiết thực nhất là cần cố gắng vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chuyên viên. Luôn khiêm tốn, giản dị, biết gần dân, trọng dân, bám sát cơ sở để tham mưu đúng góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ của phòng và cơ quan.

Với nhiệm vụ chính được giao làm công tác tiếp dân và tham mưu giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm luôn luôn lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề nghị của công dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công dân, hướng dẫn giải thích kịp thời đúng pháp luật cho công dân, các chủ trương đường lối cũng như các chính của đảng của nhà nước và của tỉnh trên các lĩnh vực nhất là về lĩnh vực đất đai, gải phóng mặt bằng các dự án và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động tố tụng, chế độ chính sách để công dân chấp hành,  không để công dân bức xúc khiếu kiện, tập trung đông người và chủ động, phối hợp nắm tình hình tiếp dân và giải quyết đơn thư của các cơ quan thường trực HĐND, UBND để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo ban có hướng chỉ đạo kịp thời đối với các vụ việc phức tạp kéo dài

- Công tác tham mưu xử lý đơn 6 tháng đầu năm 2018 đã tiếp nhận, phân loại tham mưu xử lý 24 đơn (trong đó đơn Tỉnh ủy chuyển xuống là: 5, đơn Ban nhận trực tiếp 19). Kết quả: Đã tham mưu xử lý xong 24 đơn đảm bảo đúng thời gian, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Tham mưu xây dựng các Báo cáo tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tuần, tháng, quý theo đúng quy định.

- Tham gia tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị tại Tỉnh ủy và Ban tiếp công dân của tỉnh theo đúng quy định; tiếp tại trụ sở 20 buổi, chủ động tham gia nắm tình hình phản ánh của công dân tại các buổi tiếp công dân của Thường trực HĐND, UBND 12 buổi, tổng số lượt công dân được tiếp,hướng dẫn, giải thích 27 lượt.

Luôn chủ động tham mưu theo dõi tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, các đơn thư do Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo ... đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ.

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo phòng phân công, tham gia thực hiện nhiệm vụ của các Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban theo kế hoạch đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Với tinh thần tự giác miệt mài phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong 5 năm qua, đồng chí Thắng luôn được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến, đồng nghiệp quý mến, trân trọng, được bạn bè, hàng xóm tin yêu. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Thắng đã lựa chọn là gương mặt Điển hình tiên tiến tiêu biểu của Ban đề nghị Khối thi đua các cơ quan Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng.

 


 Tác giả: Hồng Huệ - BNCTU
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập