Huyện Bảo Thắng giao ban nội chính 9 tháng với UBND 15 xã, thị trấn
Lượt xem: 233
Thưc hiện quy chế phối hợp hoạt động của các cơ quan trong khối nội chính. Ngày 05/9/2018, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính 9 tháng đầu năm với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Đình Lương - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện chủ trì đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2018.    

 

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả trong công tác nội chính trên địa bàn các xã, thị trấn. Đồng thời chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện, từ đó đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Lương - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện nhận định trong 3 tháng cuối năm các hoạt động kinh doanh thương mại của các công ty, tổ chức và người dân gia tăng do vậy các phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố mất an toàn giao thông; tình hình tội phạm trên một số lĩnh vực, như: (Ma tuý, xâm phạm sở hữu, lô đề, cờ bạc, tín dụng đen, đòi nợ thuê, buôn lậu, gian lận thương mại, các tai, tệ nạn và tình hình tôn giáo, an ninh nông thôn...) có thể diễn biến phức tạp, tình hình đơn thư khiếu kiện, nhất là đơn thư liên quan đến chế độ chính sách của những người hoạt động kháng chiến, ô nhiễm môi trường trong khu công nghiệp Tằng Loỏng, dễ bị phần tử xấu lợi dụng kích động tụ tập đông người về huyện, lên tỉnh gây mất an ninh trật tự… Trước những nhận định đó đồng chí đã đề nghị UBND các xã, thị trấn, cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong khối nội chính tiếp nhận, quản lý hồ sơ, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, vi phạm pháp luật ngày từ cơ sở, kịp thời báo cáo những vụ việc phức tạp cùng các cơ quan chuyên môn giải quyết nhanh các vụ án và làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong quần chúng Nhân dân. Tăng cường bám sát tình hình cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không để xảy ra điểm nóng tại địa phương mình quản lý. Thực hiện tốt chế độ báo cáo, phản ánh thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời; chủ động tham mưu cho huyện xử lý các tình huống phát sinh./.


 Tác giả: Mạnh Hải- (theo http://huyenuybaothang.laocai.org.vn)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập