Huyện ủy Bảo Thắng tổ chức giao ban công tác nội chính tháng 8/2018
Lượt xem: 252
Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng vưa tổ chức giao ban công tác nội chính tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2018 và sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 546 -QĐ/HU ngày 26/10/2017, của Huyện ủy Bảo Thắng "về ban hành quy chế phối hợp hoạt động của các cơ quan trong khối nội chính" dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy. Cùng dự có đồng chí Hoàng Chí Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính, UBKT Huyện ủy, Ban Dân vận và Phòng Nội vụ huyện. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, trong tháng 8 năm 2018. Đồng thời chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện, từ đó đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí dự họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận: Trong tháng 8 tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Các cơ quan trong khối nội chính đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ tích cực, chủ động  thực hiện quy chế phối hợp để giải quyết các vụ việc đúng chức năng nhiệm vụ, kịp thời nắm chắc tình hình để tham mưu cho huyện hướng giải quyết ngay từ cơ sở, do vậy góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự ATXH trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trong tháng 8, toàn huyện xử lý 17 vụ việc vi phạm và tội phạm, hậu quả chết 07 người, thiệt hại về tài sản khoảng hơn 5,3 tỉ đồng. Các vụ việc trong tháng có chiều hướng gia tăng, tập trung ở một số lĩnh vực: Vi phạm, tội phạm về trật tự xã hội, tai tệ nạn và tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra; tiến độ giải quyết đơn thư của một số hộ dân vẫn để kéo dài; công tác giải quyết mâu thuẫn tại chùa Liên Hoa xã Phong Niên vẫn chưa giải quyết xong...

 

 

Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và chủ động xử lý tốt những vụ việc có thể phát sinh, Thường trực Huyện ủy yêu cầu: Các cơ quan khối Nội chính, đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng về lĩnh vực nội chính. Nắm chắc tình hình nội biên, ngoại biên và trên tuyến biên giới; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Dân tộc- Tôn giáo, ngăn chặn có hiệu quả việc tuyên truyền đạo trái pháp luật. Đồng thời tăng cường công tác phối, kết hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn nắm chắc địa bàn dân cư, quản lý hộ tịch, hộ khẩu, giữ vững an ninh chính trị và trật tự ATXH trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác phát hiện điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở; Làm tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế đơn thư vượt cấp và tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 546 -QĐ/HU ngày 26/10/2017, của Huyện ủy Bảo Thắng trong thời gian tiếp theo./.


 Tác giả: Mạnh Hải - Huyện ủy Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập