Kết quả Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh tháng 7/2019
Lượt xem: 531
Trong tháng các cấp, các ngành tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt, các cuộc thanh tra đột xuất được giao theo chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan hành chính. Đẩy mạnh công tác giám sát, thẩm định kết quả thanh tra, đảm bảo các cuộc thanh tra khách quan, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; việc kiểm tra đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 33/2015/NĐ-CP ngày 27/3/2015 của Chính phủ quy định việc thực hiện Kết luận thanh tra.
Trong tháng các cấp, các ngành tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt, các cuộc thanh tra đột xuất được giao theo chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan hành chính. Đẩy mạnh công tác giám sát, thẩm định kết quả thanh tra, đảm bảo các cuộc thanh tra khách quan, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; việc kiểm tra đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 33/2015/NĐ-CP ngày 27/3/2015 của Chính phủ quy định việc thực hiện Kết luận thanh tra.

Thanh tra hành chính:Tổng số cuộc đang thực hiện là 39 cuộc (kỳ trước chuyển sang 21 cuộc, triển khai trong kỳ báo cáo 18 cuộc); theo kế hoạch 35 cuộc, đột xuất 04 cuộc; kết luận thanh tra: 7 kết luận.

Thanh tra chuyên ngành 24 cuộc; số cá nhân được thanh tra, kiểm tra 32; số tổ chức được thanh tra, kiểm tra 83; những lĩnh vực thanh tra chủ yếu về: kiểm tra chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng ATGT đường bộ, hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Kết quả thanh tra: Số cá nhân, tổ chức vi phạm: 34 (cá nhân: 30; tổ chức: 4). Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành: 36 quyết định; tổng số tiền vi phạm: 788 triệu đồng; số tiền xử phạt vi phạm: 112 triệu đồng; số tiền đã thu hồi: 60 triệu đồng.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh quan tâm, với mục tiêu giảm số lượng vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định của pháp luật; thường xuyên tăng cường tổ chức đối thoại và tái đối thoại với công dân khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, hạn chế công dân khiếu nại vượt cấp lên Trung ương.

Thực hiện thường xuyên và có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo được giao.

Trong tháng các cấp, các ngành đã tiếp đón, giải thích, hướng dẫn cho 230 lượt /336 người đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư

Tổng số đơn tiếp nhận là 309 đơn (Khiếu nại 90 đơn; tố cáo 7 đơn; kiến nghị, phản ánh 212 đơn), các cơ quan chức năng đã phân loại xử lý theo quy định.

 

 Tác giả: Nguyễn Thêu (BNC)
Nguyễn Thêu (BNC)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập