Phạt 17 năm tù đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 239,1 tỷ đồng
Lượt xem: 359
Ngày 22/5/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lê Thị Huệ (trú tại thành phố Lào Cai) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt 239,1 tỷ đồng. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Huệ mức án 17 năm tù.

Quang cảnh phiên tòa.
 

       Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, từ năm 2015 đến giữa năm 2016, Lê Thị Huệ vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn và bị thua lỗ dẫn đến không có khả năng thanh toán. Nên trong thời gian từ ngày 27/12/2016 đến ngày 17/4/2017, Lê Thị Huệ đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn nói với các bị hại gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng thông qua Huệ để được hưởng lãi suất cao ngoài quy định hoặc dùng giấy tờ chứng minh tài sản để thế chấp vay tiền. Sau đó, nói với người cho vay gửi số tiền đã cho mình vay vào ngân hàng thông qua Huệ để được hưởng lãi suất cao ngoài  quy định và Huệ lấy lại giấy tờ chứng minh tài sản đã thế chấp.

        Các bị hại đều tin tưởng đưa tiền cho Huệ. Sau mỗi lần nhận tiền, Huệ đưa cho các bị hại ký khống vào các giấy gửi tiền (Mẫu in của ngân hàng, Huệ lấy tại các bàn gửi ngân của ngân hàng). Tiếp đó, Huệ ra Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Cam Đường hoặc chi nhánh Kim Tân - phòng giao dịch Bắc Cường tự điền thông tin của các bị hại vào các mục quy định trong giấy gửi tiền và gặp giao dịch viên liên quan của ngân hàng làm thủ tục gửi sổ tiết kiệm đứng tên các bị hại với số tiền gửi là 1 triệu đồng hoặc 5 triệu đồng/1 sổ tiết kiệm. Khi có sổ tiết kiệm, Huệ chuyển cho Trần Mạnh Cường (sinh năm 1970, trú tại thành phố Lào Cai) để chỉnh sửa mục số tiền gửi “bằng số” và “bằng chữ” ở mặt sau của sổ tiết kiệm từ 1 triệu đồng hoặc 5 triệu đồng thành số tiền tương ứng với số tiền mà các bị hại đã chuyển cho Huệ rồi chuyển lại sổ tiết kiệm cho các bị hại. Tổng số có 50/61 sổ tiết kiệm đã bị sửa chữa các thông tin nói trên, Huệ chiếm đoạt của các bị hại số tiền 239,1 tỷ đồng.


Bị cáo Lê Thị Huệ tại phiên tòa.
 
     Ngoài ra, ngày 19/4/2017, Huệ còn sử dụng 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn giá trị pháp lý mang tên mình tại tổ 12, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai để thế chấp vay tiền, chiếm đoạt 2 tỷ đồng của chị Ngô Thị Hiến.

 

                                                                                                                                             Xuân Thắng (Theo http://www.baolaocai.vn)

Xuân Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập