Quyết liệt hơn nữa trong xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, quá khổ, quá tải
Lượt xem: 255
Chiều 28/10, dưới dự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT 10 tháng và bàn phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2018.

Về tình trạng hoạt động xe dù, bến cóc có dấu hiệu phức tạp, sau khi nghe cơ quan chuyên môn như lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông nêu những khó khăn, trở ngại khi thực hiện, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: “Không phải chúng ta khó giải quyết được xe dù, bến cóc, vấn đề là chúng ta chưa làm tới nơi, tới chốn”. Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng cũng dẫn chứng hàng loạt những điểm, vị trí xe dù, bến cóc tại thành phố Lào Cai.

Nguyên nhân ở đâu, đồng chí Trịnh Xuân Trường thẳng thắn nêu việc không đơn thuần mà hiện tượng này tồn tại và đề nghị cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương cần vào cuộc làm rõ: “Có bảo kê hay không, có thì ai là người bảo kê xe dù, bến cóc?”.

 

Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Trịnh Xuân Trường phát biểu tại hội nghị.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Trịnh Xuân Trường cũng đặt câu hỏi rằng ở thành phố Lào Cai, thanh tra giao thông và lực lượng chức năng tuần tra nhiều ngoài đường có thực sự hiệu quả nữa không khi chúng ta đang xây dựng đô thị thông minh, hệ thống camera giám sát có ở khắp nơi. Lẽ nào những hình ảnh, thông tin thu thập được từ hệ thống này lại không có tác dụng trong việc quản lý và áp dụng vào việc xử phạt hành chính, răn đe, giáo dục người vi phạm?

Về hướng giải quyết xe dù, bến cóc, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh đề nghị mở đợt cao điểm xử lý xe dù, bến cóc và duy trì trong 3 tháng, “để những người bảo kê xe dù không thể bảo kê được nữa”.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, dù 3 tiêu chí cơ bản là số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay đều giảm sâu so với những năm trước nhưng từ đầu năm đến nay, số tiền xử phạt các trường hợp vi phạm ATGT đã đạt mức kỷ lục mới là 21,3 tỷ đồng, trước đây chưa bao giờ số tiền này vượt quá 20 tỷ đồng/năm.

Theo đó, các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính 10.834 trường hợp vi phạm, trong đó cơ quan công an xử phạt 10.479 trường hợp, còn lại là cơ quan thanh tra giao thông xử phạt.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương kết luận hội nghị.

Phát biểu giao nhiệm vụ trong những tháng cuối năm của Ban ATGT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương, Phó Thường trực Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Yêu cầu các đồng chí thành viên Ban ATGT tiếp tục nêu cao tinh thần thực hiện nhiệm vụ, nhất là lãnh đạo các ngành chuyên môn có liên quan trực tiếp đến duy trì trật tự an toàn giao thông.

Các cơ quan chức năng cần thể hiện sự quyết liệt hơn nữa trong xử lý các trường hợp, các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xe dù, bến cóc, phương tiện quá khổ, chở quá tải trọng. Tỉnh sẽ phê bình nghiêm khắc chủ đầu tư các dự án, các doanh nghiệp có phương tiện vận tải chở vật liệu xây dựng, đất đá quá tải và không đảm bảo môi trường đô thị.

Trong thời gian tới, các ngành cần tập trung xử lý nghiêm minh những vi phạm trật tự ATGT, như di chuyển quá tốc độ, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, hiện tượng xe dù, bến cóc...

                                                                                       Xuân Thắng (Theo baolaocai.vn)

 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập