Thành ủy Lào Cai kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng
Lượt xem: 261
Chiều 16/10, Thành ủy Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy và 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố; các ban xây dựng Đảng Thành ủy...

 

Lãnh đạo Thành ủy tặng hoa chúc mừng các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy.

Kể từ khi thành lập đến nay, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Thành ủy đã góp phần không nhỏ trong việc tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ban Tuyên giáo Thành ủy qua các thời kỳ đã tham gia xây dựng dự thảo văn kiện các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố; tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tổ chức nghiêm việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, địa phương, nhân dân, củng cố lòng tin vào đường lối đổi mới của Đảng.

68 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ thành phố luôn quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ. Đến nay, Đảng bộ đã có 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành uỷ, 326 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 6.489 đảng viên. Hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở từng bước được củng cố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ngày càng cao.

Đội ngũ những người làm công tác dân vận thành phố thường xuyên rèn luyện về bản lĩnh, ý chí, trau dồi phẩm chất đạo đức, gần dân, sát cơ sở, chủ động tham mưu, giúp cấp uỷ giải quyết kịp thời những nhu cầu chính đáng của nhân dân; thật sự là cầu nối giữa Đảng với dân.

Trước những yêu cầu và nhiệm vụ của từng giai đoạn cách mạng mới, Văn phòng Thành ủy thường xuyên coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường bồi dưỡng kiến thức, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc, phục vụ cho cấp uỷ.

Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đã bám sát chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy tiến hành hàng nghìn lượt kiểm tra; kịp thời giải quyết tốt các đơn, thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, đảng viên; nghiêm túc xử lý các vi phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, tập thể và nhiều cá nhân các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy đã được Đảng, Nhà nước, tỉnh, thành phố và các cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Thừa ủy quyền, Bí thư Thành ủy Mai Đình Định trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tăng Ngọc Phòng trao Kỷ niệm chương của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho cá nhân.
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Thế Hùng trao Giấy chứng nhận sáng kiến cấp tỉnh cho 5 cá nhân.

Tại lễ kỷ niệm, 1 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương cho 1 cá nhân; UBND tỉnh công nhận sáng kiến cấp tỉnh và khen thưởng 5 cá nhân.

                                                                                                                                                                                                                     Thanh Huyền -Theo http://www.baolaocai.vn


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập