Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Bàn
Lượt xem: 1137
Nhằm phát huy và mở rộng quyền làm chủ của nhân dân trong tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật cua Nhà nước; chủ trương, chính sách của tỉnh, những thuận lợi, khó khăn trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền; đồng thời trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân đang quan tâm. 08 giờ 30 phút, ngày 14/11/2019, Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai chủ trì, phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Bàn tại Hội trường lớn huyện Văn Bàn.

 


Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

    Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai; đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo UB.MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tham dự; về phía huyện Văn Bàn có: Đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Trung Bá - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và đại diện nhân dân các xã Khánh Yên Thượng, Sơn Thủy, Võ Lao, Tân Thượng, Nậm Dạng, TT. Khánh Yên tham dự.



Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 
và đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị

    Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả Đảng bộ huyện đã đạt được trong thời gian vừa qua và bày tỏ mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ thẳng thắn của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Bàn, qua đó nắm bắt tình hình dư luận và kịp thời giải đáp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Bàn.


Đồng chí Nguyễn Văn Đầu - Đại biểu xã Tân Thượng nêu ý kiến kiến nghị, đề xuất trước Hội nghị

    Hội nghị đã được lắng nghe 11 ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đại biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Các kiến nghị, đề xuất chủ yếu xoay quanh vấn đề đất đai, đào tạo và giải quyết việc làm cho người lao động địa phương; ô nhiễm môi trường đang xảy ra trên tuyến đường Quốc lộ 279, Tỉnh lộ 151, bãi rác thải của huyện tại xã Khánh Yên Thượng; trang bị cơ sở vật chất, xây dựng hạ tầng trường học tại các xã vùng cao; phát huy và giữa gìn bản sắc văn hóa của dân tộc Mông xanh tại xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn.

    Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự quan tâm và tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của các đồng chí đại biểu, đồng thời trực tiếp trả lời các kiến nghị, đề xuất cho cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Bàn. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan huyện Văn Bàn cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu đã phát biểu tại hội nghị, để nghiên cứu, kịp thời giải quyết các vấn đề còn nổi cộm trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt đồng chí yêu cầu cấp ủy huyện nghiên cứu, đưa ra giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ khoai, sắn sang trồng rừng trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

    Kết thúc Hội nghị, các đồng chí đại biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện hồ hởi, vui vẻ khi những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đã được các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm, chỉ đạo giải quyết và trả lời thỏa đáng./.

 Tác giả: NT (theo http://huyenuyvanban.laocai.org.vn)
NT (theo http://huyenuyvanban.laocai.org.vn)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập