Xử lý 17 phương tiện vi phạm quy định kinh doanh vận tải hành khách
Lượt xem: 257

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1 đến 3/9), lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông của tỉnh đã tích cực ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và nạn xe dù, bến cóc.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông tại thành phố Lào Cai.

Kết quả, qua 3 ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 95 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, qua đó tạm giữ 15 phương tiện, tước giấy phép lái xe 2 trường hợp, phạt tiền vi phạm hành chính 22 triệu đồng. Đặc biệt, trong các giờ cao điểm, lực lượng chức năng đã tuần tra bắt quả tang 17 phương tiện vận tải hành khách vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành như không đón, trả khách đúng nơi quy định, không trả vé cho khách, không có dụng cụ đảm bảo an toàn phương tiện…

Theo số liệu thống kê của ngành giao thông, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, có 1.619 phương tiện và 9.994 hành khách xuất bến tại các bến xe và các đơn vị kinh doanh đã tăng cường 52 phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tại Ga Lào Cai có 2.145 hành khách đi tàu Lào Cai –Hà Nội và có 2.833 hành khách đi tàu Hà Nội – Lào Cai.

 

Nhiều tuyến tỉnh lộ bị sạt lở do mưa lũ gây chia cắt giao thông.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9, do lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, trong khi các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ bị ảnh hưởng do mưa lũ, xuất hiện nhiều điểm sạt lở nên đã xảy ra ùn tắc cục bộ; cá biệt  tuyến Quốc lộ 279 (đoạn qua huyện Văn Bàn) và Tỉnh lộ 153 (Bảo Yên – Bắc Hà) bị chia cắt nhiều giờ do sạt lở và sập ngầm.


 Tác giả: Xuân Thắng (theo baolaocai.vn)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập