Đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự Hội nghị tuyên vận xã Nậm Mả, Huyện Văn Bàn
Lượt xem: 578
Ngày 8/5/2019 Ban Tuyên vận Xã Nậm Mả, Huyện Văn, tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị công tác tuyên vận tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2019. Đồng chí Đặng Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban Tuyên vận xã chủ trì Hội nghị; tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. tham dự Hội nghị có các đồng chí cán bộ, công chức xã và thành viên các tổ tuyên vận thôn bản.
 
Đ/c Đặng Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban Tuyên vận xã chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã được nghe 04 báo cáo viên trình bày những nội dung: Thông tin thời sự tình hình trong nước, trong tỉnh, trong huyện, trong xã tháng 4 năm 2019; Tìm hiểu về luật tố cáo năm 2018; Phòng chống lao động trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; Công tác phối hợp giữa cha mẹ và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non, quản lý học sinh ở bán trú, ngoại trú tại các trường học.

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4, Ban tuyên vận xã đã nêu: các thành viên Ban tuyên vận xã, các tổ tuyên vận thôn đã tích cực chủ động trong công tác, bám sát cơ sở, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Đôn đốc các chi hội, thôn bản thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội năm 2019. Trong tháng đã tổ chức tuyên truyền tại 02/02 thôn bản về các nội dung: xây dựng thôn kiểu mẫu, vận động nhân dân mở đường giao thông nông thôn, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại lúa, chè, phòng chống thiên tai...

Ban tuyên vận xã đã chấm điểm, đánh giá phân xếp loại đối với các tổ tuyên vận, kết quả có 02/02 tổ tuyên vận xếp loại tốt. Tại Hội nghị này Ban tuyên vận xã đã đề ra nhiệm vụ tháng 5 là: Các thành viên Ban tuyên vận xã tiếp tục bám, nắm chắc cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con nhân dân, vận động bà con nhân nhân thực hiện tốt việc chăm sóc phòng trừ sâu bệnh cho lúa, thực hiện xây dựng thôn kiểu mẫu (Thôn Phú Thịnh 1, Hải Sơn 2) Thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, quản lý các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.


 Đ/c Nguyễn Văn Nhân Tỉnh ủy Phó Trưởng Ban Nội chính phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Nhân đã ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả của Đảng ủy xã, Ban Tuyên vận xã đã đạt được trong tháng 4/2019, đồng thời để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên vận trong những tháng tiếp theo đồng chí đề nghị Đảng ủy, HĐND-UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019; Tập trung xây dựng và triển khai các Quy ước, Hương ước, xây dựng đoàn kết trong nhân dân nhằm thực hiện tốt Luật hôn nhân và gia đình, không để tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên lãnh đạo, kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận. Làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân trong thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật nhà nước về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới, cải tạo phong tục tập quán trong việc cưới, tang, lễ hội; kịp thời biểu dương, nêu gương các điển hình tiên tiến trong nhân dân. Hướng dẫn các Tổ tuyên vận việc sử dụng, ghi chép công việc vào Sổ nhật ký tuyên vận để làm căn cứ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các chương trình, nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy xã năm 2019.

 

 Tác giả: Nguyễn Thêu (BNC)
Nguyễn Thêu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập