Hội nghị tuyên vận xã thải giàng phố, huyện Bắc Hà
Lượt xem: 1124
Ngày 10/6/2019 xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà hội tổ chức nghị công tác Tuyên vận, đồng chí Vũ Văn Bình, phó trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Lào Cai tới dự và phát biểu tại hội nghị. Hội nghị đã triển khai thông tin thời sự trong nước, quốc tế, của tỉnh và địa phương; phổ biến chuyên đề giới thiệu một số quy định, chế độ sử dụng các loại đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được quy định trong Luật đất đai 2013; chuyên đề phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở và công tác phụ nữ trong tình hình mới trên địa bàn. Học tập chuyên đề “Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước”. Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên vận tháng 5, phương hướng nhiệm vụ tháng 6 năm 2019, thảo luận kết quả chấm điểm hoạt động của Ban Tuyên vận xã và Tổ tuyên vận các thôn.
Hội nghị đã thảo luận các nhiệm vụ diễn ra tại các thôn bản, các ý kiến tham gia, chủ yếu tập trung vào các nội dung như:tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới, tang, lễ hội và sinh hoạt tại các thôn bản, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, tình hình nhân dân đi làm thuê Trung quốc, triển khai thu nộp các khoản quỹ đóng góp, công tác tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp; làm đường giao thông liên thôn; quản lý cơ sở vật chất các trường trogn dịp nghỉ hè…

Tại Hội nghị đồng chí  Vũ Văn Bình đã phát biểu và đề nghị Đảng ủy, HĐND-UBND lãnh đạo thực hiện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực công tác, rà soát các chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra. Tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội các chi, đảng bộ từ cơ sở. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện đúng và có hiệu quả Quy định số 11-QĐ/TU ngày 26/10/2016 của Tỉnh ủy, quy định tạm thời về công tác tuyên vận. Xây dựng kế hoạch công tác tuyên vận hằng năm. Làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân trong thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật nhà nước về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới, cải tạo phong tục tập quán trong việc cưới, tang, lễ hội. Quản lý kịp thời việc đăng ký tạm trú, tạm vắng, nắm bắt  tư tưởng của người dân đi làm thuê Trung quốc đã trở về địa phương. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ bảo tồn bản sắc dân tộc cho học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ hè, đẩy mạnh phòng chống đuối nước cho trẻ. Quan tâm bố trí, sắp xếp công việc đối với cán bộ là Phó Ban Tuyên vận chuyên trách đảm bảo thời gian theo, tránh giao nhiều việc kiêm nhiệm dẫn đến cán bộ không thực hiện hết các nhiệm vụ được giao.  Chỉ đạo thành viên Ban Tuyên vận thường xuyên hướng dẫn các Tổ tuyên vận việc sử dụng, ghi chép công việc vào Sổ nhật ký tuyên vận để làm căn cứ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hằng tháng của Tỉnh ủy, huyện ủy được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh ủy, huyện ủy. 
                                                             

 Tác giả: Ngọc Thúy (BNC)
Ngọc Thúy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập