NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA NĂM 2023
Lượt xem: 361
anh tin bai

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước cùng tích cực thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trên tinh thần “toàn dân, toàn diện”, ưu tiên sử dụng các nền tảng số, ứng dụng công nghệ Make in VietNam để từ đó tạo ra giá trị thiết thực trong từng ngành, từng lĩnh vực của cuộc sống.

Để có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, các hoạt động phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 được thực hiện thông qua việc hiển thị bộ nhận diện trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các trang web, ứng dụng di động của các bộ, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý từ ngày 01/10/2023 đến ngày 10/10/2023. Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, địa phương hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 10/10/2023.

Tại Lào Cai, các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023  với chủ đề “Chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững” sẽ tập trung thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liếu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Các hoạt động chính bao gồm: Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số; Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023; đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới thông minh tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng; Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về Chuyển đổi số; Hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; Tạo lập và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, LaoCai S, thanh toán điện tử; tổ chức các hoạt động truyền thông trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và người dân nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số.

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 17/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số; Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

I. Bộ nhận diện Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ: https://dx.gov.vn

Mã QR để tải bộ nhận diện:

 

anh tin bai
 

II. Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023

Bước 1: Truy cập một trong hai đường link dưới đây để lựa chọn mẫu avatar frame yêu thích:

- Mẫu 1: https://khunghinh.net/p/1a2b1fbe02b3400a

- Mẫu 2: https://khunghinh.net/p/f3c22d518000abc0

Bước 2. Sau khi lựa chọn được mẫu yêu thích, bấm "Chọn hình" ở phía dưới khung hình để tải ảnh lên.

Bước 3. Sau khi tải ảnh lên, kéo và di chuyển trực tiếp ảnh vào trong khung hình hoặc sử dụng thanh công cụ bên dưới để kéo và chỉnh hình ảnh sao cho vừa vặn hiển thị.

Bước 4. Sau khi đã căn chỉnh xong, chọn "Tiếp tục", sau đó chọn "Tải hình" (Ghi chú: Khi thanh tải chạy hết là bấm tải ảnh xuống).

Bước 5. Thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook và các nền tảng mạng xã hội bằng hình ảnh vừa tải xuống. Khuyến khích người dùng thực hiện gắn thẻ các Hashtag trên nội dung bài đăng thay ảnh: #ngaychuyendoisoquocgia #namdulieuso #10102023.

 Thu Hương

 


Nguồn: https://chuyendoiso.laocai.gov.vn/
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập